sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน





เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม นายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อ-แม่และพี่สาวของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 60 หลังกลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหารได้เพียง 1 วัน และทางครอบครัวได้รับเพียงใบมรณะบัตรจากโรงเรียนเตรียมทหาร ระบุสาเหตุว่าเกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน นอกจากนี้ยังพบว่าอวัยวะบางส่วนในร่างกายหายไป จึงได้ให้ทำการตรวจสอบร่างกายพร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนคดีของน้องเมยใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสถาบันนิติเวช และรอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการชุดใหม่ ได้เดินทางมาขอพรที่วัดใหญ่อินทาราม (พระอาราม) เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งมีพระบรมรูปพระเจ้าตากสินประดิษฐาน รวมทั้งพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี

หลังจากนั้น น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวน้องเมยกล่าวว่า วันนี้เป็นวันพระใหญ่ ครอบครัวจึงได้มาขอพรกับพระเจ้าตากสิน และในหลวงรัชกาลที่ 5 และขอพรให้น้องเมยด้วย เกี่ยวกับการสอบสวนอยากให้หาตัวคนกระทำความผิด ที่ทำกับน้องเมย ส่วนแนวทางในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ขณะนี้ยังไม่มีเอกสารใดๆ มาถึงครอบครัวเลย รวมทั้งการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนของกรณีน้องเมยเสียชีวิต คาดว่าอาจจะเป็นการสอบสวนเป็นการภายใน จึงไม่มีความคืบหน้าอะไรออกมา อย่างไรก็ตามอยากให้คณะกรรมการทำงานเต็มที่ไม่เร่งการสอบสวนแต่อย่างใด

ส่วนการตรวจสอบชิ้นเนื้อของน้องเมยนั้น คงปล่อยให้ทางสถาบันนิติเวชดำเนินการต่อไป แต่ได้มีการประสานงานกับแพทย์ผู้ตรวจพิสูจน์ตลอดเวลา คาดว่าจะมีการตรวจพิสูจน์เร็วๆนี้ ส่วนตนติดสอบวันที่ 16 ธันวาคม จึงทำให้ล่าช้าออกไป ส่วนความคาดหวังคงจะมีเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีของน้องเมยมากขึ้น

"ส่วนเงื่อนเวลาในการพิสูจน์ความจริงนั้น ครอบครัวรอได้ สำหรับความยุติธรรมอันสูงสุด" น.ส.สุพิชากล่าว

ทางด้าน นางสุกัลยา แม่ของน้องเมยกล่าวว่า ช่วงนี้ทำใจได้มีการสวดมนต์ ฟังเทศน์ ทำบุญ อธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้น้องเมย นอกจากนี้น้องเมยยังมาเข้าฝันครั้งหนึ่ง บอกให้ปล่อยวาง อย่าเป็นทุกข์ อย่าเป็นกังวล อยากให้หัวใจมีหลักธรรม ไม่อยากให้เป็นทุกข์ และยังบอกว่าไปสบายแล้ว

นายพิเชษฐ พ่อน้องเมยกล่าวว่า ช่วงนี้ขอที่พึ่งทางใจ โดยเฉพาะพระเจ้าตากสิน และรัชกาลที่ 5 ซึ่งครอบครัวใช้เป็นที่พึ่งทางใจอยู่แล้วจึงได้เดินทางมานมัสการ







«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply