sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » การประปาบ่อวิน แจงไม่ได้ใช้น้ำในฝายตาจุ้ยมาผลิตน้ำประปาตามที่ชาวบ้านบ่อวินหวั่นวิตกว่าจะมีสารพิษเจือปนจากการที่ปลาในฝายลอยตายเกลื่อน




                นายสิทธิพร พยัคฆรักษ์ ผู้จัดการกิจการประปาบ่อวิน ซึ่งอยู่ในเครือของบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ  อีสวอเตอร์ เปิดเผยว่าตามที่มีการโพสต์กันตามโซเชียลว่าปลาในฝายตาจุ้ยตายลอยเกลื่อนเนื่องจากน้ำอาจมีสารพิษเจือปนจากที่ทางโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่3ตำบลบ่อวิน อ.ศรีราชาอาจปล่อยน้ำเสียลงมาและหวั่นว่าทางการประปาบ่อวินใช้น้ำในฝายตาจุ้ยมาผลิตน้ำประปานั้น ทางการประปาบ่อวิน ขอชี้แจงว่าในตอนนี้เราไม่ได้ใช้น้ำในฝายตาจุ้ยมาผลิตน้ำประปาแล้วเราใช้น้ำจากแหล่งอื่นมาผลิตแทนตั้งแต่ปี2557แล้วเนื่องจากว่าน้ำในฝายตาจุ้ยนั้นไม่ค่อยสะอาดแถมมีชาวบ้านลงไปหาปลาและนำรถมาล้างกันทุกวันแม้ว่าแหล่งผลิตน้ำประปาบ่อวินจะอยู่ใกล้ฝายตาจุ้ยก็จริงแต่เราไม่ได้ใช้น้ำตรงนั้นมาผลิตน้ำประปาอย่างแน่นอนชาวบ้านบ่อวิน สบายใจได้อย่างแน่นอนว่าน้ำประปาของเราจะไม่มีสารพิษมาเจือปนอย่างแน่นอน
                
 ด้านนายประเทือง แสงเพลิง ผู้ใหญ่บ้านม.3 กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอศรีราชาและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อวิน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปลาที่ลอยมาตายเหนือน้ำในฝายตาจุ้ยและสั่งห้ามประชาชนนำปลาที่ตายลอยอยู่ไปทำอาหารกินหรือลงไปเล่นน้ำหรือล้างรถในฝายตาจุ้ยเนื่องจากว่าน้ำดังกล่าวอาจมีสารพิษอาจทำอันตรายแก่ร่างกายจนถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งในตอนนี้ได้นำน้ำดังกล่าวไปตรวจสอบแล้วว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้ปลาตายลอยเป็นแพกันแน่ซึ่งไม่นานก็คงรู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร







«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply