sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » คณะสงฆ์อำเภอศรีราชากว่า 100 รูปร่วมโครงการมัคคปฏิบัติธรรม เดินธุดงค์ธรรมยาตราในพื้นที่ตำบลบ่อวิน เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่9 ที่ทรงมีพระกรุณามหาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด




        เมื่อเวลา13.10น.(3ธ.ค.60)พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เจ้าคณะอำเภอศรีราชา และคณะสงฆ์อำเภอศรีราชากว่า  100 รูป ได้ออกเดินธุดงค์ธรรมยาตรา จากวัดสันติคีรี ตำบลบ่อวิน  อำเภอศรีราชา ไปตามเส้นทางบ่อวิน-ห้วยปราบ ไปที่วัดห้วยปราบ ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เป็นอาจริยบูชา และน้อมถวายอุทิศเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกิจกรรมภายในโครงการจะมีคณะสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น ปฏิบัติธรรม เดินจงกลม และนั่งวิปัสสนากัมมัฎฐาน ทุกวัน รวมไปถึงพุทธศาสนิกชนชาวพุทธสามารถร่วมถวายภัตตาหารเช้าและเพล ของแต่ละวัดที่ร่วมโครงการ และเพื่อเผยแพร่หลักคำสอนของพระพุทธองค์ให้เป็นที่ประจักษ์ ปฏิบัติให้เป็นไปตามพระธรรมวินัย เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้กับพระพุทธศาสนา ซึ่งในครั้งนี้ นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา นางสาวนริศรา  ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชาฝ่ายความมั่นคง หัวหน้าส่วนราชการอำเภอศรีราชา  และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลบ่อวิน  ร่วมเดินธุดงค์ธรรมยาตราเพื่อน้อมถวายอุทิศเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย ซึ่งในการเดินธุดงค์ธรรมยาตราในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ่อวินและหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวินจะร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาทุกวันจนเสร็จโครงการในครั้งนี้
   
โดยการออกเดินธุดงค์ธรรมยาตรา ทางพระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เป็นพระผู้นำพระสงฆ์ในอำเภอศรีราชากว่า 100 รูป ออกเดินจากวัดสันติคัรี ไปตามเส้นทางบ่อวิน-ห้วยปราบ ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจัดระยะทาง 5 กิโลเมตร ไปที่วัดห้วยปราบและพักค้างคืนที่วัดห้วยปราบ 1คืน และในวันที่ 4 ธ.ค.ก็จะเดินธุดงค์ธรรมยาตรา จากวัดห้วยปราบไปวัดพันเสด็จในระยะทาง 6 กิโลเมตร พักค้างคืน1คืนในวันที่5 ธ.ค.ก็จะเดินจากวัดพันเสด็จในไปที่วัดพันเสด็จนอกระยะทาง6กิโลเมตรพักค้างคืน1คืน และในวันที่ 6 ธ.ค.ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการมัคคปฏิบัติธรรม เดินธุดงค์ธรรมยาตรา  และปิดโครงการโดยพระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี โครงการมัคคปฏิบัติธรรม เดินธุดงค์ธรรมยาตรานี้ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดขึ้น เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่9 ที่พระองค์ทรงมีพระกรุณามหาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด   ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ใจบุญร่วมถวายภัตตาหารเพลและร่วมปฏิบัติธรรมกับพระสงฆ์หมู่ใหญ่ได้ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว
































«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply