sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » ปลาตายเกลื่อนฝายตาจุ๊ย ตอนบน คาดสาเหตุมาจากสารพิษ ของโรงงานน้ำแข็งแห่งนึง อบต.บ่อวินเตือนอย่าจับปลาไปกิน หวั่นมีสารปนเปื้อน ที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย ..



เมื่อเวลา11.30น.วันที่ 1 ธ.ค.60 นายประเทือง แสงเพลิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่ตำบลบ่อวิน ว่า ที่ท้ายโครงการหมู่บ้านเมืองทองบ่อวิน 2ฝายน้ำตาจุ๊ยตอนบน   ซึ่งเป็นฝายกั้นลำน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำในหน้าแล้งซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่3ตำบลบ่อวิน  ได้มีปลานิลลอยขึ้นมาเหนือน้ำในลักษณะเหมือนขาดอากาศออกซิเจนหายใจ ดิ้นส่ายไปมาอยู่ในน้ำ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีปลาสร้อย กุ้ง  ปลาชนิดอื่นๆ ทยอยลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ ดิ้นอยู่เหนือผิวน้ำอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าน่าจะมาจากสารพิษปนเปื้อนในน้ำจึงประสานงานไปยังนายรุงเพชร  แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวิน ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.บ่อวิน ไปตรวจสอบเบื้องต้นว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งได้ประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี เพื่อนำน้ำไปตรวจหาค่าสารพิษ  ส่วนปลาที่ประชาชนเดินทางมาจับกันทางกองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.บ่อวินได้เตือนว่าไม่ควรนำไปบริโภคเพราะอาจมีสารปนเปื้อนอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้
  
ด้านนายประเทือง แสงเพลิง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการป้องกันอย่างจริงจัง เนื่องจากที่ผ่านมา ก็มักจะมีสารแอมโมเนียของโรงน้ำแข็งแห่งหนึ่งที่รั่วไหลออกมา ทำให้เกิดปัญหา มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ทั้งกลิ่นเหม็นของน้ำเสีย และปลาตาย โดยเฉพาะปัญหามลพิษของน้ำเน่าเสียนั้น ที่จะนำไปสู่ระบบการทำประปาหมู่บ้านได้อีกด้วย









«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply