sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » กลุ่มหนุ่มสาวนแห่ทำบุญ ไหว้พระ ที่วัดเขาตะแบกกันหนาแน่นช่วงวันหยุดทุกอาทิตย์ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอศรีราชา




    ตั้งแต่เวลา08.00น.(10ธ.ค.60) ของทุกวันอาทิตย์ ที่วัดเขาตะแบก หมู่4ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มหนุ่มสาวชาวโรงงานในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง พากันทยอยเดินทางมาที่วัดเพื่อทำบุญถวายสังฆทานรวมถึงเดินเท้าขึ้นไปบนยอดเขาตะแบก เพื่อไหว้วิหารหลวงพ่อโสธรที่ตั้งอยู่บนยอดเขาตะแบก โดยองค์หลวงพ่อโสธรองค์นี้หน้าตักกว้าง20นิ้วสูง ประมาณ1เมตร โดยสร้างมาประมาณ50ปีแล้ว และนำประดิษฐานไว้บนวิหารบนยอดเขา ซึ่งบูรณะพื้นที่เทปูนวางหินอ่อนรอบวิหารบนยอดเขาเมื่อปี2557และสร้างบันไดปูนพร้อมราวเหล็กขึ้นวิหารสูง 181ขั้นขึ้นในปี2557 เช่นกัน เมื่อประชาชนเดินทางไปทำบุญที่วัดเขาตะแบกและขึ้นไปไหว้หลวงพ่อโสธรในวิหารบนยอดเขาตะแบก แล้วบนบานขอสิ่งที่ต้องประสงค์  ได้สมหวังปรารถนาขึ้นมา จึงได้บอกกันปากต่อปาก จึงมีประชาชนที่ทราบข่าวในเรื่องนี้ต่างเดินทางมาทำบุญถวายสังฆทานกับทางวัดและเดินทางขึ้นไปไหว้ขอพรหลวงพ่อโสธรที่วิหารบนยอดเขากันทุกวันอาทิตย์รวมถึง บริเวณรอบวิหารยังมองทิวทัศน์ตัวอำเภอศรีราชา ได้หลายจุด และบางคนก็นิยมถ่ายรูปลงอัพลงโซซียล จนกระทั่งมีผู้เห็นความสวยงามที่เกิดขึ้นในโลกโซเซียลจึงต่างพากันเดินทางมาทำบุญไหว้พระที่วัดเขาตะแบกกันอย่างหนาแน่นแม้จะเดินขึ้นบนถนนรอบเขาระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตรก่อนที่จะขึ้นบันไดอีก 181ขั้นเพื่อไหว้หลวงพ่อโสธรก็ไม่พากันย่อท้อแต่อย่างไร ต่างพากันบอกว่าสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอศรีราชา ที่มาทำบุญถวายสังฆทาน ไหว้หลวงพ่อโสธรที่วิหารบนยอดเขาตะแบก ชมทิวทัศน์ตัวอำเภอศรีราชาที่สวยงามได้บางส่วน
     
ทางด้านพระครูญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก เปิดเผยว่า แต่ก่อนนั้นทางขึ้นเป็นบันไดดิน ญาติโยมที่มาไหว้หลวงพ่อโสธรในช่วงหน้าฝนมีความยากลำบากในการขึ้นไปยังวิหารหลวงพ่อโสธรที่อยู่บนเขา ทำให้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมกับทางวัดเขาตะแบก ช่วยกันสร้างบันไดปูนในปีพ.ศ.2557 ให้เกิดความสะดวกในการเดินทางขึ้นไปไหว้หลวงพ่อโสธรบนวิหารที่วัดเขาตะแบกกันหนาแน่นในทุกวันอาทิตย์ โดยจะมีประชาชนเริ่มเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึง20.00น.เพื่อทำบุญไหว้พระกับทางวัด ซึ่งทางวัดจะมีเครื่องสังฆทานและดอกไม้ธูปเทียนไว้ให้ประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญที่วัดให้ร่วมทำบุญตลอดทุกวันอาทิตย์






«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply