sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » คืบหน้ารถน้ำมันระเบิด กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2 ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบสวนพนักงานเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุเพื่อรวบรวมหลักฐานข้อมูลหาสาเหตุในการเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิด




วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.30 น. ที่บริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด เลขที่ 700/340 ม.6 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี โรงกลั่นน้ำมันดีเซลล์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 2ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบสวนพนักงานเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุเพื่อรวบรวมหลักฐานข้อมูลหาสาเหตุในการเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย นอกจากนี้ในวันนี้เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้นำผ้าพลาสติกสีน้ำเงินมาปิดกั้นบริเวณกำแพงบริษัท ทางด้าน เจ้าหน้าที่การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเจ้าหน้าที่ ผู้บริหารของบริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด ได้ร่วมประชุมหาสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ภายในห้องประชุมของบริษัทโดยได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบริษัทเพื่อหาสาเหตุ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของบริษัททราบว่าบริษัทมีเจ้าหน้าที่พนักงานจำนวน 40 คน แบ่งเป็นการทำงาน 2 กะเวลาในวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ภายในห้องควบคุมคอลโทรนจำนวน 10 กว่าคนโดยช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ห้องคอนโทรลสามารถทำการปิดวาวล์ท่อส่งน้ำมันได้ทันเวลาไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงมากกว่าเนื่องจากน้ำมันที่บรรจุอยู่ในบริษัทมีจำนวนเป็นแสนลิตร ช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงระเบิดจึงออกมาดูพบว่าไฟลุกไหม้รถบรรทุกน้ำมันที่กำลังโหลดน้ำมันใส่ถังแล้วจนทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วพร้อมเสียงระเบิดตามมาอีกหลายครั้งจนหลังคาปลิวว่อนก่อนตกลงมาถนนหน้าบริษัท นอกจากนี้ทางบริษัทได้รับแจ้งจากนายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้ใช้มาตรา 39 วรรคหนึ่ง ตาม พ.ร.บ. โรงงาน 2535 สั่งการให้บริษัท ซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด หยุดประกอบกิจการ 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับคำสั่ง โดยให้บริษัทฯดำเนินการดังนี้ 1.ปรับปรุงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจนกว่าจะตรวจและแก้ไขปรับปรุงให้แล้วเสร็จ 2.ดำเนินการกำจัดวัสดุที่เสียหายและทรายที่ใช้ในการระงับเหตุฉุกเฉินให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่องการกำจัดสิ่งปฎิกูล หรือ วัสดุที่ไม่ใช้แล้ว พ.ศ.2548 3.ขอให้ปรับปรุงแก้ไข ตรวจสอบ ซ่อมแซม ความเสียหายของเครื่องจักร อุปกรณ์ ระบบไฟฟ้า และโครงสร้างอาคารในส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เกิดเหตุโดยมีหนังสือรับรองการตรวจสอบของผู้ประกอบการวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม 4.จัดทำมาตรการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ นอกจากนั้น บริษัทจะต้องชี้แจงรายละเอียดสาเหตุการเกิดเหตุ พร้อมทั้งจัดทำแผนปรับปรุงระบบการขนถ่ายน้ำมันให้ได้ตามมาตรฐานความปลอดภัย ต่อการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยพิจารณาก่อนอนุญาตให้เปิดดำเนินการต่อไป










«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply