sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » เกษตรกรชาวสวนมะพร้าวและสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดชลบุรีเดือดร้อนหนักหลังผลสำรวจพบว่าอยู่ในอันดับ 5 ของประเทศที่ประสบปัญหาการระบาดของด้วงแรด



วันที่ 3 สิงหาคม 2560 ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายเรวัต ผลลูกอินทร์ นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ นายพันธ์ศักด์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายชัยพจน์ จำเริญนิติพงศ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ชลบุรี นายพฤฒิพงศ์ สิงห์โตทอง ประธานสภา อบจ.ชลบุรี ร่วมเปิดโครงการป้องกันกำจัดศัตรูมะพร้าวและพืชตระกูลปาล์ม (ด้วงแรด) มีเกษตรกรและผู้แทนเกษตรกรชาวสวนมะพร้าวและสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดชลบุรีจำนวน 300 คนเข้าร่วมโครงการพร้อมมอบอุปกรณ์ในการดักด้วงแรดให้กับเกษตรกรชาวสวนมะพร้าวและสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดชลบุรีที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้
สืบเนื่องจากปัจจุบันจังหวัดชลบุรีมีพื้นที่ปลูกมะพร้าวจำนวน 46.293 ไร่ ปลูกปาล์มน้ำมัน 105.535 ไร่ จากการายงานของกรมส่งเสริมการเกษตรพบว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากด้วงแรดระบาดจำนวน 15 จังหวัด ซึ่งชลบุรีอยู่ในลำดับที่ 5 ของพื้นที่ระบาดจำนวน 155 ไร่ มีความรุนแรงและทำความเสียหายแก่ต้นมะพร้าวและผลผลิตอย่างมาก สำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรีได้ทำการเพาะพันธุ์แตนเบียนบราคอน เพื่อใช้กำจัดหนอนหัวดำมะพร้าวที่ระบาด นอกจากนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรียังทำการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโดยใช้ฟีโรโมนและราเขียวเมตาไรเซียมในการแก้ไขปัญหา ซึ่งเกษตรกรให้ความสนใจและให้ความร่วมมือในการป้องกันและกำจัดศัตรูมะพร้าว(ด้วงแรด) เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการและต่อเนื่องเป็นอย่างดี







«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply