sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » วัดมาบบอนหุงน้ำมันเลียงผาไว้ให้ญาติโยมได้ทำบุญนำไปรักษาโรคกระดูกที่แตกร้าวหรือหัก สามารถประสานกันได้เร็วยิ่งขึ้น และรักษากล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำให้หายได้




    ที่วัดมาบบอน หมู่ 8ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา พระครูวินัยธรเสน่ห์  สิริธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมาบบอน ได้เปิดเผยว่าทางวัดได้หุงน้ำมันเลียงผาไว้ให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญตามแต่ศรัทธาเพื่อนำไปรักษาโรค โดยน้ำมันเลียงผาของทางวัด มีสรรพคุณช่วยทำให้กระดูกที่แตกร้าวหรือหัก สามารถประสานกันได้เร็วยิ่งขึ้น กล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำ รักษาแผลสดให้แห้งสนิทได้ หรือทำให้หายได้เร็วขึ้น หรือแม้แต่คนที่ได้รับของมีคมบาด  แผลก็จะประสานกันได้อย่างเร็วขึ้น ซึ่งเป็นการการรักษาด้วยยาแผนโบราณ ที่ได้สืบทอดต่อๆกันมาว่า คนป่วยตกจากที่สูง หกล้ม แล้วได้รับบาดเจ็บแขนขาหากได้ น้ำมันเลียงผา ไปทาและนวดเบาๆ เพียงไม่กี่วันกระดูก ก็จะกลับมาต่อกันเป็นปกติเหมือนเดิมซึ่งทางวัดจะหุงน้ำมันเลียงผาให้งวดกับน้ำมันมะพร้าวผสมกับว่าน108พร้อมด้วยสมุนไพรที่ประกอบไปด้วยไพรดำ ขมิ้นชัน ว่านชักมดลูก ฯลฯ โดยที่จะหุงด้วยกระทะขนาดใหญ่ หุงปีละครั้ง ครั้งนึงจะได้น้ำมันเลียงผาครั้งละ500-600ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งในการหุงน้ำมันนั้นต้องทำพิธีบวงสรวงครูบาอาจารย์ที่ประสาทวิชาให้รวมถึงต้องทำพิธีปลุกเสกตอนหุงน้ำมันอีกด้วยจึงจะสำเร็จสัมฤทธิ์ผล
  
  พระครูวินัยธรเสน่ห์  สิริธมฺโม เจ้าอาวาสวัดมาบบอน กล่าวว่า เงินจากการทำบุญน้ำมันเลียงผาตามแต่จิตศรัทธากับทางวัดนั้นทางวัดก็จะนำไปเก็บไว้ใช้ซื้อน้ำมันมะพร้าวและสมุนไพรหลายๆอย่าง เผื่อที่จะเป็นทุนในการหุงน้ำมันเลียงผาในปีต่อไป ซึ่งการหุงน้ำมันเลียงผาขึ้นตามตำราของครูบาอาจารย์ที่ได้ร่ำเรียนมานี้ก็เพื่อสงเคราะห์ญาติโยมที่มีอาการเจ็บป่วยและต้องการยาไปเยียวยารักษาอาการให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอยู่
       
ซึ่งคนไทยเชื่อกันว่าน้ำมันเลียงผาที่ผ่านการสกัด ถ้าผ่าน พิธีปลุกเสกจากพระเกจิหรือผู้ที่ได้รับการถ่ายทอดพระคาถาจากบรรพบุรุษ  เป็นการเพิ่มความขลังให้น้ำมันเลียงผาให้มากยิ่งขึ้น  น้ำมันเลียงผาที่ผ่านการปลุกเสก จึงถือได้ว่าเป็นน้ำมันเลียงผาสมบูรณ์ ซึ่งกลายเป็นยารักษาโรคที่คนไทยเชื่อถือกันมาชั่วลูกหลานจนถึงปัจจุบันนี้






«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply