sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีอัดคลิปฉะหลังพบนักท่องเที่ยวทิ้งขยะเกลื่อนถนนเลียบชายทะเล หรือสะพานใหม่เมืองชลบุรี ทำให้สกปรกไม่สะอาด




คลิปวีดีโอที่บันทึกโดย พ.ต.อ.พิสิฏฐ โปรยรุ่งโรจน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พูดถึงกองขยะที่ถูกวางทิ้งไว้ข้างทางบนถนนเลียบชายทะเลเป็นจำนวนมากทำลายสิ่งแวดล้อมชายทะเลและทำให้ทะเลสกปรกมีเศษขยะ. เศษอาหาร. ก้นบุหรี่ เศษวัสดุต่างๆถูกทิ้งลงทะเลโดยเจตนา หรือ ถูกลมพัดปลิวไปตกทะเลและเกลื่อนบนผิวถนน โดยขอคัดค้านหลังพบว่าจะมีการปิดถนนจัดงานปีใหม่ ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 11 ธันวาคม 2560ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนเลียบชายทะเลที่เพิ่งเปิดใช้พบว่าบริเวณริมถนนข้างทางช่วงจุดจอดรถชมวิวมีเศษขยะวางกองอยู่ทั้งริมถนนและช่องขอบสะพานจำนวนมากเป็นระยะทางกว่า 1 กม.ทั้งอาหารที่กินทิ้งไว้ เศษก้นบุหรี่ แก้วน้ำดื่ม กระดาษ อีกมากมายวางกองอยู่อย่างเห็นได้ชัดเจน
อบถามนายวีรัตน์ สุดศรี อายุ 38 ปี ชาวตำบลบ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่มาตกปลาอยู่บริเวณดังกล่าวแจ้งว่าตนเองได้มาทำการตกปลาบริเวณนี้ทุกเช้าและจะพบกองขยะที่ถูกวางทิ้งไว้เป็นจำนวนมากทุกวัน ตนเองและประชาชนที่มาออกกำลังกายเดิน วิ่งเมื่อพบเห็นก็จะช่วยกันเก็บคนละถุง 2 ถุง เก็บทุกวันยังไงก็ไม่มีหมดเพราะผู้ที่มานั่งเล่นเมื่อซื้ออาหารมากินกันแล้วมักจะวางทิ้งไว้ไม่ยอมเก็บไปทิ้ง โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่ขี่รถแอบขึ้นมาขายของกันน่าจะช่วยกันรักษาความสะอาด เพราะบริเวณนี้ห้ามจำหน่ายสินค้าแต่กแอบขี่มาขายพอเจ้าหน้าที่มาไล่ก็ไปหลังจากเจ้าหน้าที่ไปก็มาอีก ส่วนผู้ที่มาเที่ยวพักผ่อนเมื่อกินอาหารกันเสร็จแล้วก็ขอให้ช่วยกันรักษาความสะอาดเก็บไปทิ้งเพื่อเป็นหน้าเป็นตาสถานที่พักผ่อนของชาวชลบุรีต่อไป













«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply