sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » » ลมหนาวมาแล้ว พ่อแม่เลยพาเด็กมาดูลิง และให้อาหารลิงที่ออกมานอนตากแดดตากลมอย่างสบายใจ บริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเลเมืองชลบุรี



วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560เวลา 18.00 น. ที่บริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเล ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบว่าผู้ปกครองทั้งพ่อและแม่ต่างพาลูก หลาน รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่มาเที่ยวยามเย็น ลงมายืนดูพร้อมให้อาหารลิงแสมที่อยู่บริเวณต้นแสม ข้างสะพานใหม่จำนวนกว่า 40ตัว ได้กินอาหารที่ประชาชนนำมาให้อย่างอร่อย โดยพบว่าบางตัวมีลักษณะอ้วนมากหลังจากที่มีประชาชนมาให้อาหารกินกันทุกวันทั้งเช้า และเย็น ซึ่งลิงแสมเหล่านี้ได้มาอาศัยอยู่ที่บริเวณนี้มานานหลายปีแล้ว
โดยพบว่าช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวอากาศเย็นสบายมีแดดจ้าเล็กน้อย ลิงแสมจึงอาศัยช่วงนี้มานอนตากแดด เล่นน้ำ กันอย่างสบายใจเนื่อจากอากาศกำลังดี ไม่มีฝนเหมือนที่ผ่านมาทำให้ไม่ค่อยมีประชาชนมาให้อาหารมากนัก ซึ่งในส่วนของอาหารที่นำมาให้ลิงกินพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นข้าวโพด ขนมปัง โดนัท ถั่วลิสงต้ม เป็นต้น ในส่วนของการนำบุตร หลานมาดูลิงนั้น สอบถามทราบว่าบริเวณนี้เป็นที่อยู่อาศัยของลิงแสมชุดนี้มานานแล้วหลังก่อสร้างสะพานเสร็จมีประชสชนมาให้อาหารซึ่งช่วงแรกมีไม่ถึง 10 ตัวหลังจากเป็นที่รู้จักของประชาชนและมาให้อาหารทุกวันทำให้จำนวนลิงมีมากขึ้นส่วนใหญ่มาจากพื้นที่คลองตำหรุคาดว่าน่าจะตามกันมาเพราะมีอาหารให้กินทั้งเช้าและเย็นจนเป็นสัญลักษณ์ประจำสะพานใหม่ไปแล้วทุกวันจะมีผู้คนนำอาหารมาให้อยู่ตลอดเวลา










«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply