sponsor

sponsor

Slider

รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

สกู๊ปพิเศษ

ข่าวทั่วไป

อุบัติเหตุ/อาชญกรรม

ประชาสัมพันธ์

ถนน..พัฒนาการ

ข่าวกีฬา

ข่าวหางาน

» » » ชาวเนตแห่ชื่นชม นักเรียน รวมกลุ่ม ทำซึ้ง เซอรไพร ร้องเพลงขอโทษ ครูฝ่ายปกครอง ที่ว่ากล่าวตักเตือน นักเรียน หลังไม่สนใจการเรียน จนผลการเรียนตกต่ำ



จากเมื่อสองวันที่ผ่านมา มีเจ้าของเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อ Thitima aree  ซี่งเป็นนิสิตฝึกสอน โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชาได้เผยแพร่คลิปที่นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2/4 โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา ที่วางแผนร่วมกลุ่มกันขอโทษครูประจำชั้น หลังจากสำนึกผิด ที่ไม่สนใจ การว่ากล่าวตักเตือน จากครู จนผลการเรียนไม่ดี  ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางมาสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่กำลังได้ความสนใจ จากชาวเนต แห่ชื่นชม ความน่ารัก ของศิษย์และครู  นายอภิชาติ เจือจันทร์ หรือครูเก๋ง ครูประจำชั้น และเป็นครูฝ่ายปกครองของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา ได้เล่าว่า นักเรียนห้องดังกล่าวเป็นนักเรียนที่ มีพฤติกรรมค่อนข้างดื้อ หลายวันก่อนได้มีการแจ้งให้นักเรียนเตรียมเอกสารในการแก้เกรด  ร.  และ เกรดศูนย์ จนเมื่อมาถึงวันที่กำหนดนักเรียนกลับไม่ให้ความสนใจทั้งที่เป็นเรื่องประโยชน์ของตนเอง ครูจึงรู้สึกเสียใจ ที่เด็กนักเรียนไม่ฟังคำสั่งสอน จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน ด้วยความรู้สึกน้อยใจ ที่นักเรียนไม่สนใจในเรื่องดังกล่าว และได้ให้นักเรียนออกจากห้องเรียนทั้งหมด เพื่อให้ไปสำนึกผิดในสิ่งที่ได้ทำ  จากนั้นตนเอง ก็ได้กลับไปนอนคิดทั้งคืนว่าได้ว่ากล่าวนักเรียนรุนแรงเกินไปหรือเปล่า จนกระทั่งเช้าหลังเข้าแถวเคารพธงชาติ มีนิสิตฝึกสอนได้ส่งข้อความ มาหาว่า มีผู้ปกครองนักเรียนหลายคนมารอพบอยู่ที่ห้องเรียน  ตนจึงรีบขึ้นไปบนห้องเรียน แต่ก็ได้พบกับเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าว ที่นักเรียนวางแผนร่วมกัน ทำเซอร์ไพร ร้องเพลง คนไม่เอาถ่าน พร้อม นำพวงมาลัยดอกไม้มากราบขอโทษและสำนึกผิดในสิ่งที่ได้ทำ ซึ่งทางครูได้บอกกับนักเรียน ว่าสิ่งที่ได้ว่ากล่าวอบรมสั่งสอน ก็เพื่อตัวของนักเรียนทั้งสิ้น และ ขอให้นักเรียนประพฤติตน ให้เป็นคนดีมีความรับผิดชอบ เพื่อที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ซึ่งนักเรียนเองได้สัญญากับครูเก๋งว่าจะเชื่อฟังและดื้อรั้นอีกต่อไป

สัมภาษณ์ นายอภิชาติ เจือจันทร์ หรือครูเก๋ง ครูประจำชั้น และ หัวหน้าห้อง ม.2/4





«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply